* กดรับ Link นิยายรสแซ่บได้ที่ปกทุกปกเลยจ้าา *

niyayZAP Related E-Books Related E-Books Related E-Books Related E-Books Series E-Books niyayZAP Related E-Books Series E-Books Series E-Books Related E-Books Series E-Books Series E-Books Related E-Books Series E-Books Related E-Books Series E-Books Series E-Books Series E-Books Related E-Books Series E-Books Related E-Books Series E-Books Series E-Books Series E-Books Series E-Books Series E-Books Related E-Books niyayZAP Series เจ้าสาวหญ้าอ่อน Series เจ้าสาวหญ้าอ่อน Series เจ้าสาวหญ้าอ่อน Series เจ้าสาวหญ้าอ่อน Series เจ้าสาวหญ้าอ่อน niyayZAP Series E-Books Series E-Books Series E-Books Series E-Books niyayZAP niyayZAP niyayZAP niyayZAP niyayZAP Related E-Books niyayZAP niyayZAP Related E-Books Series E-Books Series E-Books  Series E-Books

วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

นิยายแปล ★ กาลครั้งหนึ่ง ณ สัตว์อสูร

เรื่องลึกลับ เรื่องเล่าในตำนาน นิทานดวงดาว นิยาย..อวกาศ

UFO เรื่องลึกลับ ตำนาน นิยายโรมานซ์ นิทานดวงดาว.⋆。✫˚.

READ ME MORE .. CLICK ME NOW

กาลครั้งหนึ่ง ณ สัตว์อสูร

**บทความในที่นี้ ล้วนเป็นเพียงบทความที่ถอดแปลออกมาอ่านกันยามว่าง โปรดใช้วิจารณญาณของท่านเอง**

นั่นไม่ใช่ชื่อจริงของฉันบนนั้น และในไม่ช้า คุณจะค้นพบเหตุผลว่าทำไม .. ถ้าคุณอ่านชื่อจริงของฉันที่แนบมานี้ คุณจะคิดว่ามันเป็นเพียงเส้นด้ายวิเศษอีกเส้นหนึ่งที่ฉันปัดทิ้งแล้วคุณก็จะลืมมันไป. และคุณจะหัวเราะ คุณอาจจะหัวเราะต่อไปชั่วขณะหนึ่ง—แต่ฉันต้องเอาสิ่งนี้ออกจากอกของฉันครั้งแล้วครั้งเล่า

ฉันเป็นนักเขียนนิยายวิทยาศาสตร์ที่ดิ้นรนในขณะที่มันเริ่ม - หรือมากกว่านั้นก่อนที่มันจะเริ่ม

ไม่ นั่นไม่ถูกต้อง—การดิ้นรนไม่ใช่คำนี้ มันไม่ได้แสดงออกถึงเลือด หยาดเหงื่อ และตราไปรษณียากรที่ร่วมสร้างสรรค์ ความหวังและความไร้ประโยชน์ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวไปกับจดหมายทุกเช้า ความไม่มั่นคงทางจิตใจและการเงินที่มาถึงผู้เริ่มต้น ที่บ้าพอที่จะจัดการกับสายงานดังกล่าว. และยิ่งไปกว่านั้น ฉันได้รับจดหมายจากโดนัลด์ แมคโดนัลด์

นั่นไม่ใช่ชื่อจริงของเขาเช่นกัน และในไม่ช้าคุณก็จะทราบสาเหตุว่าทำไม .. เขาเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลในนิยายวิทยาศาสตร์และยังคงเป็นอยู่ และแฟนที่ไม่รู้จักงานผลของเขาคงถูกสงสัยได้ว่าเขาได้สูญเสียลูกหินของเขาไป ดังนั้นผู้เขียน "ผู้มีชื่อเสียง" จึงเขียนจดหมายถึงฉัน .. เยี่ยมยอดเลยใช่มั้ย?

ไม่!

ฉันส่งต้นฉบับของฉันให้แมคโดนัลด์ไปชุดหนึ่ง โดยขอให้ชายผู้ยิ่งใหญ่โปรดปรานพวกมันด้วยการมองแวบเดียว หากเขาพอจะมีช่วงเวลาใดเกิดขึ้นในขณะที่เขากำลังพักผ่อนระหว่างอ่านนิยาย และเขาจะกรุณาแจ้งให้ฉันทราบ—อย่างตรงไปตรงมา สุจริตใจ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะทำร้ายความรู้สึกอันละเอียดอ่อนของฉัน—บอกฉันว่าเขาคิดอย่างไรเกี่ยวกับงานนี้

เขาจะทำ อ่านจดหมาย:


ถึงคุณ. ....:

ฉันซาบซึ้งในความพยายามของคุณในการพยายามถอดรหัสฟิลด์ stf แต่ฉันเกรงว่าฉันจะต้องทำให้คุณผิดหวัง ฉันได้อ่านต้นฉบับของคุณด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างมาก และเสียใจที่ต้องรายงานว่าคุณไม่มีพรสวรรค์ในการเขียนและโดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่มีความสามารถในการเขียนนิยายวิทยาศาสตร์

ฉันขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนพลังงานของคุณเป็นอย่างอื่น เช่น เล่นแซกโซโฟน สะสมแสตมป์ หรืออย่างอื่น หากคุณยืนยันที่จะเขียน คุณได้พิจารณาสิ่งที่ใส่ในช่องว่างหรือภาชนะบรรจุให้เต็มหรือไม่?

ด้วยความปรารถนาดี

โดนัลด์ แมคโดนัลด์.


สิ่งที่ฉันควรทำคือออกไปนอกเมืองและปล่อยให้ไอน้ำที่รวมตัวกันเป่าฝากาของมัน แต่ฉันไม่ได้ทำแบบนั้น แต่ฉันนั่งลงและเขียนจดหมายถึงนายโดนัลด์ แมคโดนัลด์

มันเป็นจดหมายที่ดี เต็มไปด้วยวลีที่มีสีสันและแยกสิ่งที่ไม่มีที่สิ้นสุดทั้งหลายกับไวยากรณ์ที่แย่ในเวลาแบบนั้น ฉันหาเหตุผลเข้าข้างตนเอง ฉันบอกเขาอย่างไม่คลุมเครือว่าฉันคิดอย่างไรกับเขาและคำวิจารณ์ของเขา ฉันจะเป็นนักเขียนนิยายวิทยาศาสตร์เพียงเพื่อให้เขาเห็นว่าเขาไร้ความสามารถ ฉันพูด ฉันบอกว่าฉันพูดไปหลายอย่าง มันเป็นจดหมายที่เต็มไปด้วยไฟและกำมะถัน มันเป็นกัมมันตภาพรังสี

ฉันส่งมัน จากนั้นฉันก็ดื่มเบียร์

—------—------—------—------

สองวันต่อมา ในขณะที่ฉันกำลังกดแป้นเครื่องพิมพ์ดีดอย่างกล้าหาญด้วยความพยายามที่จะอวดดี เพื่อนตัวเล็กหน้าตาบูดบึ้งมาที่ประตูแล้วกดกริ่ง

“เราไม่ต้องการอะไรทั้งนั้น” ฉันพูด

เขามองผ่านประตูมุ้งลวดและพูดว่า "ฉันชื่อแมคโดนัลด์" ด้วยน้ำเสียงประหม่าและไม่แน่นอน

“แมคโดนัลด์คนไหน?”

"โดนัลด์ แมคโดนัลด์ ฉันขอเข้าไปได้ไหม"

"คุณล้อเล่น ไม่ คุณไม่ใช่ โอ้ คุณคือโดนัลด์ แมคโดนัลด์"

เขายิ้มอย่างมีเลศนัย “ขอฉันเข้าไปได้ไหม ฉันบินไปจนสุดทาง—”

“เพียงเพื่อพบฉัน?”

“ฉัน—เอ่อ—ไม่มีปัญหา ฉันเอาสกายรี(ภาพระยะทาง)ไป”

"อะไร?"

"ขอเข้าไปได้ไหม"

“ได้สิ เข้ามาเลย มีเก้าอี้ ดื่มไหม?”

“ไม่ล่ะ ขอบคุณ” เขาพูดพร้อมกับนั่งลง “ฉันเกรงว่าฉันเคยเป็น—นั่นคือ—เอ่อ—ไม่ ฉันไม่เชื่ออย่างนั้น”

“ฉันได้รับจดหมายของคุณแล้ว” ฉันพูด ทันใดนั้นก็นึกขึ้นได้ ความกลัวของฉันต่อการปรากฏตัวของชายผู้ยิ่งใหญ่ก็ท่วมท้นด้วยความรู้สึกของ 'ตอนนี้เขาต้องการนรกอะไรกันแน่?'

"และฉันก็ได้รับของคุณ" แมคโดนัลด์กล่าว "นั่นคือเหตุผลที่ฉันมาที่นี่" เขาจ้องมองเครื่องพิมพ์ดีดของฉันราวกับว่ามันพร้อมที่จะกัดเขา “คุณไม่ฟังคำแนะนำของฉันเหรอ?”

“ไม่ค่อย” ฉันพูดค่อนข้างจะพลิกแพลง “เมื่อจุดบกพร่องกัดคุณ—”

“คุณเคยยอมรับอะไรไหม?”

ฉันจ้องไปที่พรม เกลียดผู้ชายที่ถาม 

“ไม่มี ยังไม่มี” ฉันยอมรับอย่างไม่เต็มใจ “แต่—”

"ถ้าอย่างนั้นข้อผิดพลาดก็ยังไม่ได้กัดคุณจริงๆ" เขากล่าว “คุณจะรู้ก็ต่อเมื่อเขาทำ”

“ฉัน—เอ่อ—เดาว่าจดหมายของฉันค่อนข้างจะ—เอ่อ—กะทันหัน” ฉันพูดโดยไม่รู้ว่าจะเติมความเงียบอย่างไรดี

“คุณค่อนข้างบ้า” เขายอมรับ “และฉันไม่โทษคุณ ฉันควรจะรู้ดีกว่าที่จะบอกคุณแบบนั้น แต่ในเกมนี้ คุณ—เอาล่ะ คุณต้องเรียนรู้ที่จะรับคำวิจารณ์ ถ้างานของคุณแย่ ยอมรับมันและยอมรับความพ่ายแพ้"

“แล้วงานของฉันมันไม่ดีเหรอ?”

เขายักไหล่หลบสายตาฉัน 

"ฉันเกรงว่าอย่างนั้น"

แต่ไอน้ำถูกปล่อยออกมาและช่วงเวลาของการไว้ทุกข์สิ้นสุดลง ดังนั้น 

"ฉันจะปรับปรุง" ฉันบอกเขา

"คุณกำลังเสียเวลาของคุณ"

"อาจเป็นไปได้ แต่สิ่งที่ฉันไม่เข้าใจก็คือ ทำไมคนดังในนิยายวิทยาศาสตร์ถึงมาขวางทางปีศาจที่นี่เพียงเพื่อแนะนำให้ฉันหยุดเอาหัวโขกกำแพง"

“บางทีอาจเป็นมากกว่าหัวของคุณที่เป็นเดิมพัน” เขากล่าว

"อะไร?"

“ไม่มีอะไร” เขารีบพูด ครู่หนึ่งใบหน้าซีดของเขามีท่าทางเหมือนถูกผีสิง และเขาก็ลุกขึ้น ดูเหมือนผู้ชายที่ไม่มั่นใจในตัวเอง “ฉันไม่สามารถพูดออกไปได้ ดังนั้นฉันไปดีกว่า”

“เดี๋ยวก่อน คุณหมายถึงอะไรโดยคำพูดอื่น ๆ นั่น?”

โดนัลด์ แมคโดนัลด์สชำเลืองมองไปรอบๆ ตัวเขาราวกับว่าเขากลัวว่าสิ่งมีชีวิตที่มองไม่เห็นอาจแอบฟังอยู่ 

“อยากรู้เหตุผลจริงๆ เหรอ?”

ฉันพยักหน้า.

“งานของคุณดีมาก” เขาพูดอย่างจริงจัง “ดีเกินไป ไม่ได้มาตรฐานในบางเรื่อง แต่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าคุณจะไปที่ต่างๆ นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันแอบหนีจากพวกเขาและมาที่นี่ เพื่อขอให้คุณพิจารณาใหม่ที่จะหยุดเขียนตอนนี้ ก่อนที่จะสายเกินไป” 

“คุณหมายถึง - คุณไม่สามารถหมายความว่า—คุณไม่กลัวการแข่งขันเหรอ?”

เขาโบกมืออย่างหงุดหงิด 

“การแข่งขัน, นรกเหอะ! มีที่ว่างมากพอเสมอ คุณไม่เข้าใจ” เขาพูดต่อไป ทำหน้าบูดบึ้งด้วยความมุ่งมั่น "ฉันกำลังพยายามรักษาความสงบของจิตใจคุณ บางทีอาจจะเป็นสติของคุณก็ได้ จิตใจเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่และทรงพลัง บางครั้งก็เป็นอันตราย สิ่งเหล่านี้—สิ่งมีชีวิตต่างดาวเหล่านี้ที่ผู้เขียนนิยายวิทยาศาสตร์สร้างขึ้น—"

"ใช่เหรอ?"

แต่จู่ๆ เขาก็ยืดตัวตรง ใบหน้าซีดเผือดไปด้วยความหวาดกลัว เขาเดินไปที่ประตูเหมือนคนถูกผลักคลำหาลูกบิด 

“ฉันขอร้องคุณเพื่อประโยชน์ของคุณ ลืมมันไปเสียเถอะ” เขาร้องกลับมา จากนั้นเขาก็หายไป

ฉันออกไปที่ระเบียงแต่ไม่เห็นแมคโดนัลด์ ฉันได้ยินเสียงประหลาดเหมือนปีกหนังใหญ่กระพือ มีเงาทอดผ่านสนามหญ้า ฉันเงยหน้าขึ้นมอง

ไม่มีอะไร.

—------—------—------—------

เช้าวันรุ่งขึ้นฉันได้รับซองจดหมายเล็กๆ ทางไปรษณีย์ 

จดหมายข้างในอ่านว่า 

"ที่แนบมาคือการตรวจสอบเรื่องราวของคุณ THE MONBEAST...." 

ฉันทรุดตัวลงนั่งบนเก้าอี้ที่นุ่มที่สุดในโลก และอ่านคำพูดที่ยอดเยี่ยมและมหัศจรรย์เหล่านั้น และถือเช็คในมือและอ่านตัวเลขที่ยอดเยี่ยมและน่าอัศจรรย์เหล่านั้น ฉันตกอยู่ในภวังค์จนแทบไม่ได้สังเกตเห็นจุดทศนิยมเล็กๆ ที่อยู่บนขาเล็กๆ ของเช็ค ฉันแทบไม่รู้สึกถึงรอยกัดเล็กๆ ที่แหลมคม—แต่....

การยอมรับครั้งแรกของฉัน! มันเป็นความเบิกบานใจที่ไหลผ่านตัวฉันในชั่วพริบตานั้นอย่างไม่น่าเชื่อ มันเหมือนกับการหลั่งอะดรีนาลีนที่ต้องการมาก เช่น น้ำพุเย็นๆ สำหรับคนที่กระหายน้ำ ฉันได้ตรวจสอบเรื่องราวที่มีคนคิดว่าจะตีพิมพ์ ฉันเป็นนักเขียน นักเขียนที่มีชีวิตจริงและซื่อสัตย์ต่อความดีพร้อมเช็คในมือของฉันเพื่อพิสูจน์ให้โลกวิพากษ์วิจารณ์ว่าฉันไม่ใช่คนโง่ ทันใดนั้น โลกก็กว้างใหญ่ สถานที่กว้างและสวยงามน่าอยู่ และฉันรักทุกคนในนั้น แม้แต่โดนัลด์ แมคโดนัลด์ผู้น่าสงสาร

แต่ทำไมถึงจะหยุดแค่ที่นี่? ฉันคิด. 

มีการตรวจสอบมากขึ้นว่ามาจากไหน ถ้าฉันขายเรื่องหนึ่งได้ ฉันจะขายเรื่องที่สอง สาม และสี่ ดังนั้นฉันจึงลงมือ มันเหมือนกับการขุดหลุมฝังศพของฉันเอง 

ตอนนี้คุณยังไม่เข้าใจ แต่อีกสักครู่คุณจะเห็นเหตุผลว่าทำไม

—------—------—------—------

หลังจากที่ฉันตามสิงสู่อยู่บนแผงหนังสือได้ประมาณสามเดือน วันสำคัญก็มาถึง 

THE MONBEAST เป็นเรื่องสุดท้ายในนิตยสาร (ในตอนนั้นฉันคิดว่าพวกเขาควรจะนำเสนอเรื่องนี้จริงๆ) และชื่อของฉันก็สะกดผิดในหน้าเนื้อหา แต่มันก็เป็นวันที่ยอดเยี่ยมเหมือนกัน 

วันแห่งชัยชนะ วันแห่งความสุข ฉันได้รับการยอมรับหลายเรื่องในช่วงเวลาหลายเดือน แต่นี่เป็นวันที่ผลงานของฉันเป็นที่ประจักษ์แก่โลก

ฉันเดินกลับบ้านด้วยความภาคภูมิใจและก้าวที่มั่นคง แสดงนิตยสารต่อสายตาสาธารณชนทั่วไป ทั้งมิตรและศัตรู ฉันพยายามทำตัวเมินเฉยราวกับว่านี่เป็นเรื่องเก่าสำหรับนักเขียนชื่อดังอย่างฉัน เป็นวันแห่งความรุ่งโรจน์ ชัยชนะ ทัดเทียมกับการเดินทัพแห่งชัยชนะของซีซาร์ไปยังกรุงโรม

เย็นวันนั้นฉันอ่านเรื่องราวซ้ำแล้วซ้ำอีก ประหลาดใจกับความสมบูรณ์แบบของรูปร่าง ดื่มด่ำกับรสชาติอันวิจิตรบรรจงของแต่ละถ้อยคำ สีสันอันละเอียดอ่อน เอกลักษณ์ของแต่ละตัวเลือก วลีที่เปลี่ยนมาอย่างดี .. ฉันหลับไปพร้อมกับนิตยสารในมือ

—------—------—------—------

เช้าวันต่อมา สัตว์ร้ายนั่งอยู่ที่ปลายเตียงของฉัน

"โอเค โอเค" มันพูด กะพริบตามาที่ฉัน "อย่าทำหน้าตกใจขนาดนั้น แมคโดนัลด์เตือนคุณแล้วใช่ไหม?"

“แต่—แต่—”

“แน่นอน ฉันเป็นความจริง” สัตว์อสูรขันอาสา เกาหัวที่เป็นเกล็ดของมันด้วยเล็บที่ยาว "นั่นคือปัญหากับพวกคุณ คุณเต็มไปด้วยจินตนาการ แต่คุณไม่สามารถเผชิญหน้ากับความจริงได้"

“จากไหน—คุณมาจากไหน?”

สัตว์อสูรยักไหล่สีเขียวขนาดใหญ่ 

"เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องทางเทคนิคมากเกินไปสำหรับฉันที่ต้องกังวล ทั้งหมดที่ฉันรู้คือ BEMs มีอยู่จริง และเราเข้าถึงมิติของคุณผ่านนิยายวิทยาศาสตร์"

" 'พลังแห่งจิตใจ' ที่แมคโดนัลด์พูดถึงน่ะเหรอ?" ฉันพูดพลางสะดุ้งเล็กน้อย

"อะไรทำนองนั้น นิยายในรูปแบบอื่นๆ เกี่ยวข้องกับสิ่งต่างๆ ที่มาจากโลกของคุณ นิยายวิทยาศาสตร์ถือว่า BEMs เป็นของจริง ดังนั้นในขณะที่เราไม่ได้อยู่ที่นี่ตามปกติ มีความเครียดก่อตัวเป็นอุปสรรคระหว่างเรา แล้วเราก็ผ่านมาได้"

“แล้วคุณเป็นตัวจริง จริงๆ เหรอ?”

“จริงสิ ตอนนี้คุณเป็นคนเดียวที่มองเห็นและได้ยินฉัน คุณยังแยกแยะฉันไม่ดีพอเพื่อให้คนอ่านเชื่อว่าฉันเป็นตัวจริง แต่ไม่เป็นไร คุณจะปรับปรุง"

“ขอบใจ แล้วคุณล่ะ?” ฉันพูดโดยพยายามไม่แสดงอาการกระวนกระวายมากเกินไป “คุณกำลังจะกลับมิติของตัวเองหรือจะอยู่ที่นี่สักพัก?”

—------—------—------—------

สัตว์ร้ายแสยะยิ้ม เผยให้เห็นฟันแหลมแปดสิบซี่ที่ฉันรู้ว่ามันครอบครอง 

“ขอโทษนะ ฉันอยู่ที่นี่ ฉันเป็นลูกสมุนของคุณ ฉันจึงต้องอยู่เคียงข้างคุณ”

ฉันกระเดือกน้ำลาย 

“อยู่เคียงข้างฉันเหรอ?”

"เป็นเพียงอุปมาอุปไมยเท่านั้น" สัตว์อสูรกล่าว "แต่ฉันจะอยู่ใกล้ๆ" เขาจ้องตาเขม็งมาที่ฉันแล้วพูดเสียงเข้มว่า "เรามาเริ่มกันเลยดีกว่านะ หนึ่งในนั้นคือเท่าที่คุณกังวล ฉันเป็นจริงพอๆ กับเสาเตียงอันนั้น"

"จริงอะ?" ฉันพยายามหัวเราะออกมา แต่เสียงกลับเบาลงเล็กน้อย “ไร้สาระ คุณเป็นเพียงผลผลิตจากจินตนาการของฉัน”

“ฉันเหรอ?” สัตว์อสูรกล่าว

เขายื่นใบหน้าที่มีเกล็ดมาใกล้ฉันแล้วหาว ทันใดนั้นห้องก็กลายเป็นห้องอาบน้ำแบบตุรกี

"ตกลง ตกลง" ฉันพูดอย่างเร่งรีบ "ปิดมันเหอะ"

ความเย็นเข้ามา และฉันหายใจสะดวกขึ้นเมื่อไอน้ำกระจายออกไป

“ประการที่สอง คุณกำลังจะสร้าง BEMs ที่ใหญ่ขึ้นและดีขึ้น และทำให้พวกมันน่าเชื่อถือมากขึ้น” สัตว์อสูรกล่าวต่อ “เมื่อนักเขียนทั้งหลายปล่อยเราเป็นอิสระ เราก็จะมีช่วงเวลาเวิ่นเว้อในโลกนี้ได้"

"แต่คุณจะทำอย่างไร?" ฉันประท้วง "คุณบอกว่าผู้อ่านจะไม่เชื่อในตัวคุณ คุณจึงไม่มีตัวตนสำหรับพวกเขา"

"นิยายวิทยาศาสตร์กำลังเติบโต" สัตว์อสูรกล่าว "ทุกๆ วันผู้คนจำนวนมากเริ่มตระหนักว่าโลกนี้มีอะไรมากกว่าสิ่งที่พวกเขาเห็นรอบตัว พวกเขาเชื่อในสิ่งที่พวกเขาอ่านในนิยายรักและนิยายสืบสวน .. นิยายวิทยาศาสตร์คือเรื่องต่อไป"

"ถ้าฉันไม่ต้องการสร้าง BEMs เพิ่มล่ะ?" ฉันพูด. "สมมติว่าฉันเล่นแซกโซโฟนหรืออะไรสักอย่างแล้วทิ้งนิยายวิทยาศาสตร์ไว้ตามลำพัง"

"คุณไม่สามารถหยุดเขียนมันได้อีกแล้ว เกินกว่าแฟนพันธุ์แท้จะหยุดอ่านมันได้ แมลงกัดคุณแล้ว" เขายิ้มจนเห็นฟันราวแป้นเปียโนแล้วพูดต่อ "นอกจากนี้ ฉันอาจจะบังคับ—เอ้อ-สร้างแรงบันดาลใจให้คุณสักหน่อย แต่คุณแค่ทำงานร่วมกับฉัน และเราทั้งคู่ก็สบายดี"

ดังนั้นเราจึงทำ

—------—------—------—------

สัตว์อสูรไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น เมื่อคุณได้รู้จักเขาแล้ว ไม่มี BEMs อื่น ๆ อยู่รอบ ๆ บ้านของฉัน 

อ๋อ ใช่ มีคนอื่นจำนวนมาก ห้อยลงมาจากขื่อ ใต้เก้าอี้ ในถ้วยกาแฟ ทุกที่. มันเป็นอันตรายต่อการทำงาน คุณก็รู้

อย่างไรก็ตาม มีโอกาสที่คุณจะไม่สามารถมองเห็นพวกเขาได้ เว้นแต่คุณจะเป็นแฟนนิยายวิทยาศาสตร์ตัวจริง และถึงอย่างนั้นก็อาจจะไม่ใช่ แต่สักวันหนึ่งคุณจะได้พบ

สักวันหนึ่ง คุณจะได้นั่งบนเก้าอี้ตัวโปรดของคุณ อ่านนิตยสารนิยายวิทยาศาสตร์เล่มโปรด แล้วคุณจะเงยหน้าขึ้นมอง....

บางทีมันอาจจะนั่งอยู่บนโต๊ะข้างๆ คุณ ใช้มือหนึ่งในสี่ข้างเอื้อมผ่านหัวที่มีเกล็ดงูบนหัวของมัน บางทีมันอาจจะสูงเพียงหนึ่งนิ้วและเกาะอยู่บนเปียโนเพื่อเฝ้าดูคุณ ในตอนแรกอาจเป็นเพียงลมหายใจอุ่นๆ ชื้นๆ ที่หลังคอของคุณ

บอกไม่ได้ว่าจะเป็นเมื่อไหร่เช่นกัน .. อาจจะเป็นปีหน้า เดือนหน้า;  พรุ่งนี้.  ใครจะรู้—บางทีแม้แต่ตอนนี้

นี่คือเคล็ดลับเล็กน้อย เมื่อคุณวางนิตยสารเล่มนี้ลง ให้พลิกกลับอย่างช้าๆ .. คุณเคยรู้สึกไหมว่ามีอะไรเกิดขึ้นข้างหลังคุณ แต่เมื่อคุณหันไปก็ไม่เห็นอะไรเลย? 

นั่นอะไร? คุณคิดว่า..บางทีคุณอาจจะมีความรู้สึกนั้นตอนในนี้?

ฟังนะ คิดให้ดี ตอนนี้คุณรู้แล้ว บางทีคุณไม่ควรหันกลับมา .. 

เอาอันนี้เป็นมุข ว่าเป็นเรื่องดีนะที่ได้หัวเราะเยอะๆ .. คุณจะดีขึ้นมากด้วยวิธีนี้

สิ่งที่คุณไม่รู้..ไม่สามารถทำร้ายคุณได้

—------—------—------—-

อ้างอิง : Once Upon a Monbeast... by Fritch, Charles E., 1927-2012


.⋆。˚ ชอบเรื่องปวดใจ..ให้ไปตรงอื่น แต่ถ้าชอบเรื่องหื่นๆ ให้มากงเน้~*

BLOG | ❀ | อ่านมั้ย #นิยายใต้หมอน ที่คุณควรมีไว้อ่านก่อนนอนทุกคืน 

┊ ┊ ┊ ┊ ┊ ⋆♡. https://niyay-rak-rak.blogspot.com/2023/02/blog-post_10.html 

┊ ┊ ✫ ⋆❀。 

┊ ☪︎⋆ ⊹ 

┊ . ♔


Peculiar Galactic Pair | กาแลกติกคู่ที่แปลกประหลาด

กาแลกติกคู่ที่แปลกประหลาด ภาพนี้ถ่ายโดยใช้กล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิลของ NASA/ESA สำหรับการสำรวจ (ACS) แสดงให้เห็นถึง 'Arp 107' วัตถุ...